สลัดผักสด ใส่เบคอน น้ำสลัดฝรั่งเศส ดิจองมัสตาร์ด

 

Dijon mustard Salad 

สลัดผักสด ใส่เบคอน น้ำสลัดฝรั่งเศส ดิจองมัสตาร์ด ตั้งแต่รู้วิธีการทำน้ำสลัดฝรั่งเศสจากบล็อก Yoga with Lala คราวนี้การทำน้ำสลัดฝรั่งเศสกินเองที่บ้าน ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป  

ส่วนผักสดนั้น ปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล หรือตามที่มีในตู้เย็น หรือตามที่มีในสวนหลังบ้าน บ้านเรามีพื้นดินว่าง ๆ นิดเดียว เลยปลูกผักในกระถางบ้าง ปลูกผักระยะสั้นบ้าง เช่น ต้นอ่อนทานตะวัน ต้นอ่อนผักบุ้ง ใช้เวลาสั้น ๆ เพียง 7 - 8 วัน ก็ได้กินแล้ว 

ปลูกผักกินเองเท่าที่ทำได้ อย่างน้อยลดสารปนเปื้อนลงได้บ้าง วางแผนวนไปว่า จะปลูกอะไรบ้าง ใช้เวลากี่วัน  วางแผนเรื่องเมนูอาหารไว้ให้สัมพันธ์กันกับผลผลิต  

ดอกแค ปลูกง่ายโตไว

พืชผักบางอย่างปลูกลงกระถาง คอยตัดกิ่งก้านไว้ไม่ให้ต้นโตเกินไป เช่น ต้นแค ต้นยอ เป็นพืชผักที่ปลูกง่ายมาก ๆ ให้ผลผลิตทั้งปี เก็บดอกแคมาลวกจิ้มน้ำพริก หรือลวกดอกแคใส่สลัดก็แจ่ม ยอดแคก็กินได้ 

การดูแลสุขภาพ เริ่มต้นจากการกินอาหารที่ดี อาหารที่ดีเริ่มต้นจากพืชผักที่ดี พืชผักที่ดี เริ่มต้นจากการปลูกพืชปลอดสารพิษ ซึ่งทุกคนสามารถลงมือปลูกผักปลอดสารได้ แม้มีพื้นที่จำกัด 


น้ำสลัดฝรั่งเศส
🌿ดิจอง มัสตาร์ด 1 ช้อนโต๊ะ
🌿น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
🌿แอปเปิลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะ
🌿ต้นหอมซอย งาขาวคั่ว 

คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วชิมรสตามใจชอบ เปรี้ยวจัด เปรี้ยวน้อย ปรับปรุงรสชาติได้เลย เพียงเท่านี้ก็ได้สลัดผักสไตล์ฝรั่งเศสแล้ว ทำกินเองที่บ้านได้ ทำง่ายมาก ๆ 

สลัดผัก น้ำสลัดฝรั่งเศส

สลัดผักสด ใส่ไก่ทอด น้ำสลัดฝรั่งเศส 

สลัดผัดสดใส่เบคอน น้ำสลัดฝรั่งเศส 

ดูคลิปที่ยูทูบ คลิกที่คลิปด้านบน ได้เลย 

BeChefatHome 

Comments